Danh mục tin tức

Thịt gà đông tảo có giảm béo được không?

Đối với một số người có thân hình mập mạp, họ rất quan tâm đến vấn đề ăn uống, vì họ muốn có một chế độ ăn kiêng thật tốt đề có thể giảm cân, giảm béo hiệu quả. Có rất nhiều người thắc mắc là ăn thịt gà có giảm cân, giảm béo không? để biết được ăn thịt ga dong tao có béo không? cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

ăn thittj gà giảm cân

Ăn thịt gà đông tảo có thể giảm cân

Để đảm bảo chế độ ăn kiêng giảm cân, lượng thịt gà trong thực đơn là loại thịt được bỏ da, chỉ lấy phần thịt nạc. 

Cứ 100gr thịt gà nạc chỉ có 134kcal kèm theo một lượng lớn protein, canxi, sắt và các nhóm vitamin A, vitamin B1, B2, vitamin C và vitamin E, cùng nhiều vi chất khác thiết yêu cho cơ thể. Mặc dù là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng thịt nạc gà lại chứa một lượng chất béo rất nhỏ, không phải là nguyên nhân khiến cơ thể tăng cân nặng, tích tụ mỡ.

Thịt nạc gà là loại thực phẩm giàu protein dễ tiêu hoá, thúc đẩy và làm sạch hệ tiêu hoá. Các nhóm amino acid lại tác động tích cực đến các tế bào thần kinh của não bộ, kích thích não bộ hoạt động tốt hơn rất nhiều, đảm bảo được sự tỉnh táo, giảm được cholesterol xấu cho thần kinh và cơ thể. 

Còn đối với da và mỡ gà, chúng có chứa đến 18-20% axit linoleic-loại chất béo không no không thể tiêu hoá và tích tụ lại bên trong cơ thể. Là nguyên nhân gây tra béo phì và tăng cân. Vậy nên để đảm bảo chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả, cần lược bỏ da gà và mỡ gà trong sự lựa chọn thực phẩm giảm cân.

Với một chế độ ăn kiêng giảm cân an toàn, cần đảm bảo được protein và các chất dinh dưỡng nhưng ít béo và calories thấp để cơ thể nhận được nguồn năng lượng, cũng như các yếu tố điều chỉnh các quá trình chuyển đổi năng lượng hay quá trình trao đổi chất, cũng như quá trình đốt cháy chất béo, và thịt nạc gà là loại thực phẩm có đầy đủ yếu tố cần thiết cho một kế hoạch giảm cân an toàn.

Chọn cách thưởng thức thịt gà đông tảo cho kế hoạch giảm cân hiệu quả

cách giảm cân bằng thịt gà

Mỗi bộ phận của con gà đều có tỉ lệ chất dinh dưỡng, chất béo khác nhau, do đó, lựa chọn một miếng thịt gà ngon, giàu dinh dưỡng, ít béo lại cần sự khéo léo chọn lựa.

Theo nghiên cứu của các nhà chuyên gia cho thấy rằng tất cả các món ăn có da sẽ đều chứa trên 180kcal, nếu qua chế biến, món ăn đó có thể lên đến 220kcal và 16g chất béo trở lên. 

Hãy ưu tiên cho ức gà trong những chọn lựa của bạn, bởi ức gà chứa rất ít chất béo, nạc nhiều và cũng là nơi giàu dinh dưỡng, đặc biệt với một miếng ức gà không da, chỉ có 1-2g chất béo trong 100g thịt chưa chế biến. Và 100g ức gà nướng bỏ da sẽ cung cấp cho cơ thể 115kcal và 2g chất béo, 100g ức gà không da kho cung cấp cho cơ thể 125kcal và 3,5g chất béo. 

Với các kết quả này, ức gà không da sẽ là thực phẩm nên được ưu tiên trong thực đơn giảm cân lành mạnh, cũng như một chế độ ăn đảm bảo sức khoẻ cho cả gia đình.

Nguồn tham khảo: http://webgiamcan.org

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: